10 สถานที่ขอพรเรื่องความรัก ต้อนรับวาเลนไทน์

5 ก.พ. 2023 11:22:32

10 สถานที่ขอพรเรื่องความรัก ต้อนรับวาเลนไทน์



          ยิ่งเข้าใกล้วาเลนไทน์เท่าไหร่ คนโสดยิ่งไม่อยากเหงา ยิ่งจะอยากมีคู่ให้ทันก่อนวาเลนไทน์ ถ้าพึ่งอะไรไม่ได้แล้ว ก็ต้องเข้าสายมูแล้วแหละ ถ้างั้นตามมาเลย ในบทความนี้ หงษ์ทอง จะพาทุกท่าน ไปรู้จักกับ 10 สถานที่ขอพรเรื่องความรัก ที่รับประกันความปังแน่นอน จะมีที่ไหนบ้าง เราไปดูกันเลย



1. พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

          ภายในวิหารวัดโพธิ์ จะมีพระพุทธไสยาสน์ หรือที่รู้จักกันว่าพระนอนวัดโพธิ์ ประดิษฐานอยู่ ซึ่งเป็นพระนอนที่องค์ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 3 มีความยาว 46 เมตร สูง 15 เมตร ปิดทองทั้งองค์ ว่ากันว่าพระนอนให้อานิสงส์ในเรื่องเงินทอง ความร่มเย็นเป็นสุข โชคลาภ และความสำเร็จ

          แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งเสียงเล่าลือว่าพระนอนวัดโพธิ์สามารถขอพรเรื่องความรักได้ โดยเฉพาะสาวโสดวัย 30 ขึ้นไป โดยมีสูตรการขอคือ ให้ไปในวันอังคาร ส่วนของไหว้จะเป็น ขนมจีน 3 จับ ธูป 8 ดอก เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงินอีก 8 บาท พร้อมกับสวดคาถาบูชา

ตั้งนะโม 3 จบ และสวดคาถาบูชาอีก 8 จบ

“ยัสสานุสสะระเณนาปิ อันตะลิกเขปิ ปาณิโน ปะติฏฐะมะธิคะจะฉันติ ภูมิยัง วิยะ สัพพะทา สัพพูปัททะวะชาลัมมะหา ยักขะโจราทิสัมภะวา คะณะนา นะ จะ มุตตานัง ปะริตตันมะภะ ฌามะเห”



2. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก (สีลม)

          พระแม่อุมาเทวี เป็นเทพที่เชื่อ ศรัทธา และมั่นคงในเรื่องของความรัก โดยพระองค์เป็นชายาของพระศิวะ โดยสามารถขอพรในเรื่องของความรักโดยเฉพาะการขอให้คนรักกลับมา หรือถ้าขอเนื้อคู่กับพระแม่อุมาเทวี ก็จะได้เนื้อคู่ตามที่ต้องการได้โดยเร็ววัน

          การบูชา ทางวัดจะจัดของไหว้ ซึ่งจะมี ธูปเทียน พวงมาลัย นม กล้วย มะพร้าว อ้อย ราคาถาดละ 60 บาท โดยให้นำชุดไหว้ไปที่หน้าโบสถ์ โดยสวดมนต์บูชาพระพิฆเนศก่อน จากนั้นสวดไหว้พระแม่อุมาเทวีต่อ ยกถาดบูชาเข้าไปในตัวโบสถ์ เดินไปให้พราหมณ์ที่คอยรับถาดอยู่ ให้เรายืนรอพราหมณ์เอาถาดเข้าไปถวายพระแม่ สักพักท่านจะเอาถาดพร้อมของอย่างหนึ่งมาคืนให้เรา ถ้าเป็นของกินก็เอาไปกินได้ ถ้าเป็นดอกไม้ให้เอากลับไปบูชา

          เสร็จจากขั้นตอนนี้ พราหมณ์จะเจิมศีรษะให้โดยใช้ผลเจิม ซึ่งจะมีสองสี สีแดงเรียกผงกุมกุม สีขาวเรียกผงวิภูติ ส่วนมากถ้าเป็นผู้หญิงท่านจะเจิมสีแดง แต่ถ้าเป็นชายท่านจะเจิมให้ทั้งสองสี เมื่อเจิมเสร็จให้แบมือรับน้ำมนต์แล้วเอามาลูบหัว เป็นอันเสร็จพิธี



3. พระแม่ลักษมี ดาดฟ้าชั้น 4 เกษรวิลเลจ

          ตัดมาที่ใจกลางเมืองย่านราชประสงค์กันบ้าง ที่ห้างสรรพสินค้าเกษรวิลเลจ ชั้น 4 เราจะพบกับพระแม่ลักษมี ซึ่งจริง ๆ แล้ว ท่านเป็นเทวีแห่งความมั่งคั่ง ความสมบูรณ์ ใครที่อยากได้โชคลาภ เจริญในโภคทรัพย์ ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด และนอกจากนี้ ผู้บูชายังสามารถขอพรเรื่องความรักกับพระแม่ลักษมีได้เช่นกัน โดยการบูชา ต้องใช้ของไหว้ ได้แก่ ธูป 9 ดอก และบัวสีชมพู สำหรับบางคนเมื่อได้สมหวังแล้วก็จะมาแก้บนด้วยน้ำอ้อย หรือน้ำมะพร้าว และเนื่องจากที่นี่ไม่มีของบูชาไว้ขาย จึงแนะนำให้นำเครื่องสักการะมาเอง

บทสวดบูชา “โอม สรีม ฮรีม กมลา กมลัย พระสีดา พระสีดา สรีม ฮรีม มหาลักษมี นะมาฮา”



4. พระสทาศิวะ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          หลายคนเข้าใจผิดว่าองค์พระสทาศิวะ เป็นพระตรีมูรติ ซึ่งบันดาลพรด้านความรัก แต่ความจริงแล้ว เทพเจ้าที่ประดิษฐานอยู่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์นั้น แท้จริงแล้วคือพระสทาศิวะ ซึ่งเป็นปางหนึ่งของพระศิวะ เทพเจ้าแห่งการทำลาย ซึ่งผู้บูชานั้น สามารถขอพรได้ โดยเน้นไปในเรื่องของสุขภาพเสียมากกว่า หากแต่จะขอพรด้านความรักนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ก็ขอได้ เพราะพระศิวะนั้นคือมหาเทพสูงสุดของฮินดู สามารถบันดาลพรได้ทุกเรื่องเช่นกัน



5. ศาลย่านาค พระโขนง วัดมหาบุศย์

          ข้ามมาที่ฝั่งพระโขนง สุขุมวิทกันบ้าง ที่นี่จะมีวัดมหาบุศย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลย่านาค เจ้าของตำนานรักแห่งทุ่งพระโขนง ซึ่งนอกจากจะขอพรเรื่องความรักได้แล้ว สำหรับผู้ชายที่กำลังต้องเกณฑ์ทหาร ก็สามารถไปไหว้สักการะ เพื่อให้ตนเองรอดใบแดงก็ได้ด้วยเช่นกัน

การบูชา ให้จุดธูป 2 ดอกพร้อมถวายดอกไม้หรือพวงมาลัย บางคนถวายผ้าเจ็ดสี หรือชุดไทยสำหรับแม่นาค และของเล่นเด็กสำหรับลูกแม่นาค การบูชานาคมักจะเป็นตามจินตนาการแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน



6. ศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่าเยาวราช

          มาถึงย่านเยาวราชกันบ้าง ถึงแม้ว่าที่นี่จะมีเทพเจ้า มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้ไหว้มากมาย แต่ถ้าหากจะเน้นเรื่องความรักแล้ว ต้องศาลเจ้าแม่ประดู่เท่านั้น โดยศาลเจ้าแม่ประดู่ เป็นศาลเก่าอยู่คู่ชุมชนตลาดเก่าเยาวราชมา 170 ปี ตัวศาลทำจากไม้ประดู่ทำให้ถูกเรียกว่าศาลเจ้าแม่ประดู่ ศาลแห่งนี้เป็นสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอบุตร การงานและขอพรความรัก

การบูชา ใช้ธูป 45 ดอก เทียนแดง 1 คู่ และผลไม้รสหวาน 5 ชนิด



7. พระกฤษณะ และ พระแม่ราธา วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า

          พระกฤษณะขึ้นชื่อเรื่องการเป็นเทพนักรบและนักรัก ส่วนพระนางราธาเทวีเป็นภรรยาที่ซื่อสัตย์ต่อพระกฤษณะ หากได้มาสักการะเพื่อขอพรความรัก หาเนื้อคู่ ก็จะสมหวังและได้เนื้อคู่ที่ดีกลับไป

การสักกการะบูชา ให้ใช้ดอกไม้ สาลี่ ส้มหรือผลไม้ตามฤดูกาล ห้ามของคาวและเนื้อสัตว์เป็นอันขาด



8. ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข ชลบุรี

          สำหรับใครก็ตาม ที่แวะไปเที่ยวพัทยา หรือจังหวัดชลบุรีแล้วล่ะก็ ต้องพลาดไม่ได้เลยกับศาลเจ้าแม่เขาสามมุข ซึ่งตามตำนานเจ้าแม่เขาสามมุข จะเล่าเรื่องของรักอมตะของชายหญิงคู่หนึ่งที่ความรักถูกกีดกันทำให้ไม่สมหวัง เลยกระโดดหน้าผาไปพร้อมกัน จนเกิดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนมาขอพรมากมายโดยเฉพาะการขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่

          โดยการขอพรให้สมหวังสำหรับที่นี่คือ ให้นำมะพร้าวอ่อน ขนมครก ผลไม้และพวงมาลัยมาถวาย และที่ขาดไม่ได้คือว่าว เพราะในตำนาน ว่าว คือสิ่งที่ชักนำให้เจ้าของตำนานทั้งคู่มาพบกัน สำหรับคนที่มากับคนรัก ให้เขียนชื่อของทั้งคู่ลงในว่าวแล้วนำไปผูกไว้ ความรักก็จะยืนยาว และสำหรับคนโสด เขียนคำอธิษฐานเอาไว้แล้วว่าวจะนำพาความรักมาให้



9. พระธาตุศรีสองรัก จังหวัดเลย

          เคล็ดลับในการขอพรจากพระธาตุศรีสองรัก คือ ต้นผึ้ง โดยการนำต้นผึ้งไปอุ้มเดินเวียนสามรอบ แล้ววางไว้ที่ฐานของพระธาตุ อย่าลืมอธิษฐานเรื่องที่ต้องการล่ะ และสำหรับใครที่ได้สมหวังแล้ว ก็ให้แก้บนด้วยต้นผึ้งแบบเดิมอีกครั้ง ไม่ควรเอาของสีแดงไปถวายรวมทั้งไม่ควรแต่งกายด้วยสีแดงเข้าไป เพราะสีแดงเป็นสัญลักษณ์แห่งความรุนแรง



10. เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก วัดพนัญเชิง พระนครศรีอยุธยา

          กลับมาใกล้ ๆ กรุงเทพฯ กันบ้าง คือที่จังหวัดอยุธยา เราจะพบกับเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ซึ่งเป็นตำนานความรักครั้งแต่ก่อนก่อตั้งกรุงศรีอยุธยา โดยขณะนั้นยังเป็นเมืองอโยธยา เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักระหว่างพระนางสร้อยดอกหมาก และพระเจ้าสายน้ำผึ้ง ซึ่งทั้งสองพระองค์มีความรักกันอย่างลึกซึ้งแต่ความเข้าใจผิดเพียงนิดเดียวก็ทำให้เกิดเรื่องน่าเศร้า

          การบูชาเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก จะเน้นที่สิ่งของเครื่องประดับแบบจีน เพราะพระนางเป็นลูกบุญธรรมของพระเจ้ากรุงจีน ดังนั้นของที่นำมาถวายควรจะเป็นของพวก ผ้าแพร ไข่มุก เรือสำเภาจำลอง หรือจ้างสิงโตมาเชิดถวายเจ้าแม่


          เป็นอย่างไรกันบ้าง กับสถานที่ขอพรเรื่องความรักต้อนรับวันวาเลนไทน์ เดินทางสะดวกทุกที่เลยใช่ไหมล่ะ สำหรับคนโสดที่อยากมีคู่ อยากหาคู่ให้ทัน ลองรีบไปไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ที่ได้แนะนำมานี่สิ เผื่อว่าวาเลนไทน์นี้ จะไม่ต้องเหงากันอีกต่อไป และสำหรับสถานที่ขอพรเรื่องความรัก ก็มีเพียงเท่านี้ ใครมีที่ดี ๆ ที่ไหนอีก แนะนำได้เลย แล้วมารอติดตามบทความถัดไปจาก หงษ์ทอง ว่าจะพาไปไหนกันอีก รอติดตามได้เลย ที่นี่ www.hongthongofficial.com เท่านั้น !!