หงษ์ทอง เปิดเคล็ดลับ ตัดเล็บวันไหน ให้โชคดีที่สุด

16 ธ.ค. 2022 20:28:32

หงษ์ทอง เปิดเคล็ดลับ ตัดเล็บวันไหน ให้โชคดีที่สุด



          ในอดีต สมัยโบราณ มักมีความเชื่อต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งอาจจะเป็นทั้งกุศโลบายบางอย่างเพื่อไม่ให้คนนอกลู่นอกทาง หรือเพื่อให้วิถีการดำรงชีวิตเป็นไปตามกรอบ ตามแบบแผนของสังคม โดยมักจะผูกเรื่องราวกับความโชคดี โชคร้าย มงคล และอวมงคลต่าง ๆ สอดแทรกเข้าไป และเรื่องของการตัดเล็บ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่นับเป็นเคล็ดมงคล โดยเป็นเรื่องของการตัดเล็บวันไหน จึงจะเป็นเรื่องดี ในบทความนี้ หงษ์ทอง จึงจะมาเปิดวัน ว่าต้องวันไหน ถึงจะเป็นมงคลต่อการตัดเล็บ ไปดูกันเลย




วันที่ควรตัดเล็บ

วันอาทิตย์ – การตัดเล็บในวันอาทิตย์ โบราณว่าไว้ จะทำให้มีโชคดี ได้โชคลาภอย่างนึกไม่ถึงและมีเรื่องดี ๆ มาถึงตนเอง ดังนั้น ถ้าต้องการโชคแบบปุบปับ ให้เลือกตัดเล็บในวันอาทิตย์ได้เลย

วันจันทร์ - ผู้ใดตัดเล็บในวันนี้ โบราณว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะจะได้โชคลาภก้อนใหญ่เกิดขึ้นกับตนเอง ดังนั้น ถ้าอยากคว้ารางวัลที่ 1 ได้โชคก้อนใหญ่ วันจันทร์ พลาดไม่ได้เด็ดขาด

วันศุกร์ - ผู้ตัดเล็บในวันนี้ ตำราว่า นอกจากจะได้ลาภแล้ว ยังมีมงคลต่อตนเองอีกด้วย คือจะทำให้ชีวิตมีความอุดมสมบูรณ์ และนอกจากนี้ ยังช่วยให้สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย

วันพุธ - หากอยากแคล้วคลาดปลอดภัย ต้องตัดเล็บวันพุธเท่านั้น เพราะโบราณว่าจะสามารถช่วยปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย สิ่งไม่ดีต่าง ๆ ไม่ให้มากล้ำกรายได้




เมื่อมีวันที่ดีแล้ว ก็ต้องมีวันที่ไม่ดีด้วย โดยวันที่ห้ามตัดเล็บก็คือ

วันอังคาร - การตัดเล็บในวันอังคารนั้น โบราณว่าไว้ว่าไม่ดี เพราะอาจทำให้วันนั้น ๆ จะต้องมีเรื่องต้องเสียทรัพย์สินเงินทอง

วันพฤหัสบดี - การตัดเล็บวันพฤหัสบดี โบราณว่า จะทำให้วันนั้น ๆ มีเรื่องยุ่งยากเข้ามาเป็นอุปสรรคให้รู้สึกรำคาญใจ

วันเสาร์ - การตัดเล็บวันเสาร์ จะส่งผลต่อเรื่องสุขภาพ จะทำให้ล้มป่วยไม่สบาย และเป็นโรคภัยต่าง ๆ

วันพระ – การตัดเล็บในวันพระนั้น หนักที่สุดเลย เพราะจะทำให้อายุสั้น ล้มป่วยง่าย และมักเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ อีกด้วย


ทีนี้ทุกท่าน ทราบกันแล้วหรือยัง ว่าการตัดเล็บก็มีผลต่อเรื่องของโชคลาภ ความโชคดี ซึ่งทั้งหมดนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นกุศโลบาย ที่ทำให้คนโบราณ อยู่กันอย่างเป็นขนบธรรมเนียม และอยู่แบบเป็นลู่เป็นทางในกรอบสังคมเดียวกัน และยังเป็นความเชื่อที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาเรื่อย ๆ จนปัจจุบัน และในบทความถัดไป หงษ์ทอง จะนำความเชื่อใดมาตีแผ่กันอีกนั้น รอติดตามได้เลย ที่ หงษ์ทอง เท่านั้นนะคะ