สักการะ 8 เทพฮินดูใจกลางกรุง ย่านราชประสงค์ แบบจบ ครบ ในที่เดียว !!

15 ธ.ค. 2022 18:51:30

สักการะ 8 เทพฮินดูใจกลางกรุง ย่านราชประสงค์ แบบจบ ครบ ในที่เดียว !!



การไปไหว้พระในบางครั้ง อาจจะไม่ค่อยสะดวกในการเดินทางสักเท่าไหร่ อาจจะเดินทางไกลบ้าง ไม่สะดวกการสัญจรบ้าง รถติดบ้าง แต่ในบทความนี้ หงษ์ทอง จะขอแนะนำอีกหนึ่งแหล่งไหว้เทพเจ้าขอพรแบบสะดวกสบาย สไตลคนกรุง ที่เดินทางง่าย ๆ แค่แยกราชประสงค์ จะมีที่ไหนบ้าง หงษ์ทองจะพาไปดู ไปกันเลย



1. สักการะเทพย่านราชประสงค์ พระพิฆเนศ หน้า CTW
เป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ส่งเสริมเรื่องการงาน การเรียน กิจการค้าขาย สติปัญญา และไหวพริบ ตามคติความเชื่อฮินดู พระพิฆเนศเป็นเทพที่ได้รับการยกย่องให้เป็น คณปติ หรือ หัวหน้าของเหล่าทวยเทพ ดังนั้น การจะบูชาเทพใด ๆ ต้องเริ่มจากการบูชาพระพิฆเนศก่อน ยกเว้นแต่งานศพงานเดียวที่ห้ามอาราธนาพระพิฆเนศ เพราะถือว่าเป็นงานอวมงคล ในย่านราชประสงค์ ศาลพระพิฆเนศจะตั้งอยู่ที่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ของไหว้ : ธูป 9 ดอก เทียน ดอกไม้สด นมสด ขนมหวานรสอ่อน ผลไม้ หรือธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง (ห้ามถวายเนื้อสัตว์ ขนมหรืออาหารที่มีส่วนประกอบของไข่)




2. สักการะเทพย่านราชประสงค์ พระสทาศิวะ หน้า CTW
หลายคนเข้าใจผิดว่า ตรงนี้เป็นพระตรีมูรติที่ให้พรเรื่องความรัก แต่จริง ๆ แล้ว เทพองค์นี้คือ พระสทาศิวะ ซึ่งสังเกตได้ง่าย ๆ ที่รูปเคารพจะมีหน้าอยู่ 5 หน้า และมีดวงตาที่สามปรากฏอยู่บนหน้าผาก ซึ่งพระตรีมูรติไม่มี และพระตรีมูติจะมีเพียงแค่ 3 หน้า กับ 6 กร เท่านั้น ศาลพระสทาศิวะ จะตั้งอยู่ข้าง ๆ ศาลพระพิฆเนศ ที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับพระสทาศิวะนั้น จริง ๆ แล้วจะขอพรได้ทุกเรื่อง แต่ถ้าเป็นเรื่องความรัก แนะนำให้ไปขอกับพระแม่อุมาเทวีที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม จะได้ผลกว่า

ของไหว้ : ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก หรือพวงมาลัยกุหลาบ 1 พวง พร้อมกับธูปสีแดง 9 ดอก เทียนสีแดง 1 เล่ม ผลไม้สีแดง น้ำอ้อย น้ำมะพร้าว นมสด ของหวานต่างๆ (ห้ามถวายของคาว)




3. สักการะเทพย่านราชประสงค์ พระแม่อุมาเทวี หน้า Big C ราชดำริ
ข้ามฝั่งมาที่ฝั่ง Big C ราชดำริ จะพบกับพระแม่อุมาเทวี ซึ่งเป็นองค์ชายาของพระศิวะ สำหรับการขอพรกับพระแม่อุมาเทวีนั้น ให้เน้น ๆ ไปที่เรื่องความรักได้เลย และนอกจากนี้ พระแม่อุมาเทวียังได้ชื่อว่าเป็นพระแม่แห่งความอุดมสมบูรณ์ด้วย ดังนั้นจึงสามารถขอพรเรื่องความอุดมสมบูรณ์ ความสำเร็จ หน้าที่และตำแหน่งการงานได้เหมือนกัน ศาลพระแม่อุมาเทวี จะตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ของไหว้ : ธูป 10 ดอก ดอกไม้ใช้ดอกดาวเรือง มะลิ หรือกุหลาบแดง ขนมที่มีรสชาติมัน ตลอดจนผลไม้และธัญพืชทุกชนิด (ห้ามถวายเนื้อสัตว์ทุกชนิด และผลไม้มีหนาม)




4. สักการะเทพย่านราชประสงค์ พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ ชั้น 4
ขึ้นมาที่ดาดฟ้าชั้น 4 ของเกษรวิลเลจ เราจะพบกับพระแม่ลักษมี ซึ่งเป็นองค์ชายาของพระนารายณ์ โดยพระแม่ลักษมีจะประทานพรเรื่องความมั่งคั่ง ความร่ำรวย การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขาย ธุรกิจ และเรื่องโชคลาภแบบเน้น ๆ บูชาแล้วจะได้รับความเจริญทุกประการ ศาลจะตั้งอยู่ที่เกษร วิลเลจ ชั้น 4 ดาดฟ้า เปิด 7:00 – 19:00 น.

ของไหว้ : ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ ดอกบัว ดอกดาวเรือง ดอกมะลิ ดอกกุหลาบ น้ำสะอาด นมจืด โยเกิร์ต ขนมหวาน เหรียญหรือสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ข้าวสาร ธัญพืช กล้วย มะพร้าว (ห้ามถวายขนมที่มีส่วนประกอบของไข่)




5. สักการะเทพย่านราชประสงค์ ท้าวจตุโลกบาล เกษร วิลเลจ ชั้น 4
ท้าวจตุโลกบาล คือเทพที่รักษาทุกข์ สุข ของมนุษย์โลกไว้ทั้ง 4 ทิศ ทำหน้าที่ป้องกันอันตรายที่จะเกิดแก่มนุษย์โลกทั้งหลาย ควรขอพรเพื่อการคุ้มครองภัยอันตรายทั้งปวง และยังเสริมอำนาจ บารมีได้อีกด้วย

ศาลของท้าวจตุโลกบาลตั้งอยู่บนดาดฟ้าชั้น 4 ของเกษรวิลเลจ ลักษณะของเทวรูปมีความพิเศษที่เป็นครั้งแรกที่ได้นำองค์ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 พระองค์ อัญเชิญมารวมกันในเทวรูปพระองค์เดียว ซึ่งโดยปกติจะประดิษฐานแยกกันสี่องค์ ประกอบด้วย ท้าวเวสสุวรรณ ผู้ปกครองประจำทิศเหนือ, ท้าววิรุฬหก ผู้ปกครองประจำทิศใต้, ท้าวธตรัฏฐ ผู้ปกครองประจำทิศตะวันออก และ ท้าววิรูปัก ผู้ปกครองประจำทิศตะวันตก ดังนั้น การมาไหว้ท้าวจตุโลกบาลที่เกษร จะเท่ากับการได้ไหว้ท้าวเวสสุวรรณไปด้วย ศาลจะตั้งอยู่ที่เกษร วิลเลจ ชั้น 4 ดาดฟ้า เปิด 7:00 – 19:00 น.

ของไหว้ : ธูป 16 ดอก หมากพลู บุหรี่ 9 คำ ผลไม้มงคล ดอกไม้สีแดงหรือเหลือง พวงมาลัย ขนมหวาน (ห้ามถวายของคาวและของสีดำ)




6. สักการะเทพย่านราชประสงค์ พระนารายณ์ทรงสุบรรณ หน้าโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล
พระนารายณ์ เป็นหนึ่งในสามมหาเทพ เป็นเทพเจ้าแห่งความเมตตา เทพเจ้านักบริหาร ควรขอพรให้มีความสุข ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ให้ธุรกิจให้เจริญรุ่งเรือง กำจัดสิ่งไม่ดี และศัตรูที่มุ่งร้ายได้อีกด้วย ช่วยแก้ไขปัญหาให้ผู้บูชาฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ พร้อมทั้งประทานอำนาจบารมี และคุ้มครองชีวิตให้ปลอดภัยร่มเย็นเป็นสุข โดยพระนารายณ์จะตั้งอยู่ที่หน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เปิดให้สักการะได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ของไหว้ : ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ เครื่องสักการะสีเหลือง เช่น พวงมาลัยดอกดาวเรือง ผ้าไทย และขนมไทย เช่น ทองหยิบ ทองหยอด




7. สักการะเทพย่านราชประสงค์ ท้าวอัมรินทราธิราช หน้า อมรินทร์
ท้าวอัมรินทราธิราช เป็นเทพเจ้าองค์แรกสุดของฮินดู มีศักดิ์เป็นเทวราช ผู้ซึ่งมอบความสุข ความสมบูรณ์ จึงมักทำให้เกษตรกรมักจะมาขอพรให้พืชผลสมบูรณ์ดี เพราะพระอินทร์เป็นราชาแห่งเทพ บันดาลฟ้าฝนได้ และนอกจากนี้ ท้าวอัมรินทราธิราช ยังเป็นเทพที่ผดุงความดีอีกด้วย

ในเรื่องการขอพร ให้ขอพรในเรื่องของการปัดเป่าความชั่วร้าย ขอพรให้สำเร็จในด้านการแข่งขัน แคล้วคลาด และช่วยให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองได้อีกด้วย ตั้งอยู่ที่หน้าห้างอัมรินทร์ พลาซ่า เปิดให้สักการะตลอด 24 ชั่วโมง

ของไหว้ : ธูป เทียน พวงมาลัยดอกดาวเรือง และตุ๊กตาช้าง




8. สักการะเทพย่านราชประสงค์ พระพรหม หน้า เอราวัณ
ท้าวมหาพรหม หนึ่งในสามเทพสูงสุด ซึ่งเป็นเทพผู้สร้าง ตามความเชื่อของฮินดู สามารถดลบันดาลให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีตามที่ปรารถนา โดยเฉพาะการขอพรในเรื่องของการงาน การเรียน ธุรกิจต่าง ๆ ถึงขนาดที่ต้องมีนักธุรกิจใหญ่จากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมากราบไหว้ที่นี่ เลยทีเดียว ศาลพระพรหมจะตั้งอยู่ข้างโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เปิดให้สักการะ 06.00 - 22.30 น.

ของไหว้ : ธูป 12 ดอก, เทียน 1 เล่ม, พวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง (ไหว้ทั้ง 4 ด้าน เนื่องจากพระพรหมมี 4 หน้า) ผลไม้ (ห้ามถวายเนื้อสัตว์ทุกชนิด)


หากเพื่อน ๆ สนใจในการไหว้สักการะเทพเจ้าฮินดู แต่อยากเดินทางได้แบบสะดวกแล้วล่ะก็ แยกราชประสงค์ คืออีกหนึ่งโลเคชั่นเลยที่ไม่ควรมองข้าม เรียกได้ว่าที่เดียวได้ครบ จบทุกเรื่องเลย ทั้งการงาน การเงิน ความรัก โชคลาภ และสุขภาพ และในบทความถัดไป หงษ์ทอง จะพาไปแนะนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนกันอีก รอติดตามกันได้เลย ที่ หงษ์ทอง.COM www.hongthongofficial.com ที่เดียว เท่านั้น !!