ฝนดาวตก : ความงาม และความเชื่อ บนความหวัง

14 ธ.ค. 2022 20:01:33

ฝนดาวตก : ความงาม และความเชื่อ บนความหวัง



ว่ากันว่า หากเราเห็นดาวตก และอธิษฐานขอพรทัน เทวดาจะอำนวยพรของเราให้เป็นจริง ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อดี ๆ ที่ทำให้ผู้คนมีความสนใจในการชมดาวตก หรือเฟ้นหาปรากฏการณ์นี้ และหวังว่าจะได้พบเจอสักครั้ง ซึ่งจริง ๆ แล้ว ความเชื่อเรื่องดาวตกนั้น ไม่ได้มีแค่เรื่องการได้เห็น และอธิษฐานต่อดาวตกบนฟากฟ้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงหลาย ๆ เรื่องด้วยกัน อาทิ


การฝันเห็นดาวตก ก็จะแปลได้ว่า กำลังจะมีโชคลาภจากคนไกล และกำลังจะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต จะมีความสุขกายสบายใจกว่าที่ผ่าน ๆ มา และถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ของการเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นงานใหม่ ความสำเร็จใหม่ ๆ หรือชีวิตครอบครัวของตนเองก็เช่นกัน หรือถ้าเป็นผู้หญิงฝัน ก็อาจจะแปลได้ว่า กำลังจะมีเด็กมาเกิดเช่นกัน แล้วถ้าจะให้ตีเป็นเลขนำโชค ก็ต้องเป็น 24 , 14 , 29 , 77


ซึ่งก็สามารถเรียกได้เต็มปากแหละ ว่าปรากฏการณ์ดาวตก มันคือความเชื่อที่เต็มไปด้วยความงาม และความหวังของมนุษย์อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งสวยงามที่คนไม่น้อย เฝ้าคอยจะได้พบเจอจริง ๆ



หากอยากพบเห็นปรากฏการณ์ดาวตก หรือฝนดาวตกแล้วล่ะก็ ก็จะมีอยู่หนึ่งปรากฏการณ์ที่เราจะได้พบเจออยู่มากครั้งเลยทีเดียว ก็คือ ปรากฏการณ์ฝนดาวตกเจมินิดส์ ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนที่ของโลก ที่ตัดผ่านสายธารของเศษหินและเศษฝุ่นขนาดน้อยใหญ่ ของดาวเคราะห์น้อย 3200 เฟธอน (3200 Phaethon) ที่หลงเหลือทิ้งไว้ ขณะเคลื่อนผ่านเข้ามาในระบบสุริยะชั้นใน ซึ่งก็คือ ดาวพุธ ดาวศุกร์ โลก และดาวอังคาร เมื่อโลกโคจรผ่านเส้นทางสายธารเศษหินของดาวเคราะห์น้อย 3200 เฟธอน แรงดึงดูดของโลกจะดึงฝุ่นและหินเหล่านั้น เข้ามาเผาไหม้ในชั้นบรรยากาศ เกิดเป็นลำแสงวาบ หรือในบางครั้งเกิดเป็นลูกไฟขนาดใหญ่เรียกว่า Fireball นี่จึงเป็นที่มาของฝนดาวตกนั่นเอง



โดยปรากฏการณ์ฝนดาวตกเจมินิดส์ครั้งล่าสุดนั้น จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 20 ธันวาคม 2565 โดยในคืนวันที่ 14 ธันวาคม 2565 นี้ จะเป็นคืนที่จะได้เห็นปรากฏการณ์ฝนดาวตกนี้มากที่สุด โดยเฉลี่ย 150 ดวงต่อชั่วโมง

สำหรับผู้ที่สนใจชมปรากฏการณ์ฝนดาวตกนี้ ต้องรับชมในที่มืดสนิท ไม่มีแสงรบกวนใด ๆ และที่สำคัญ อย่าลืมพกไฟฉายเพื่อส่องสว่างในที่มืดมิด และเตรียมยากันยุงไปด้วย และในโอกาสของฝนดาวตกครั้งนี้ หงษ์ทอง ขอส่งต่อเลขที่เกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์ในครั้งนี้ ก็คือ 04 – 20 – 14 – 150 ซึ่งเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบในการดูดาว หรือดาราศาสตร์ สามารถนำไปเป็นแนวทางเลขได้เช่นกัน ที่ หงษ์ทอง เรามีเลขครบตามสั่ง สั่งได้ดั่งใจ ที่ www.hongthongofficial.com ซื้อเลย ให้ความงดงามของความเชื่อ นำโชคให้คุณ

ขอบคุณข้อมูล จาก สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ