หาชมยาก !! รถจักรไอน้ำขบวนพิเศษ นำเที่ยววันพ่อ พร้อมเปิดเลขเด็ดข้างตัวรถ ให้ประชาชนได้เป็นแนวทาง

9 ธ.ค. 2022 19:02:18

หาชมยาก !! รถจักรไอน้ำขบวนพิเศษ นำเที่ยววันพ่อ พร้อมเปิดเลขเด็ดข้างตัวรถ ให้ประชาชนได้เป็นแนวทาง



เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ที่รัฐบาลได้กำหนดให้เป็น วันพ่อแห่งชาติ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมพิเศษ ซึ่งก็คือ ขบวนรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้



และเรื่องของเลขข้างตัวรถ ก็เริ่มเป็นกระแสมากขึ้น ในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เมื่อในสังคมโซเชียล ได้เกิดการแชร์คลิปจากผู้ใช้ Tiktok @patcharaann686 ที่ได้โพสต์วิดีโอคลิปขณะที่ตนกำลังจอดรถรอสัญญาณข้ามทางรถไฟ โดยขบวนรถที่ผ่านหน้าไป คือขบวนรถที่หาชมได้ยาก ก็คือ หัวรถจักรไอน้ำ ที่ได้สร้าง และใช้งานกันในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยได้นำเที่ยวในเส้นทางสายประวัติศาสตร์ กรุงเทพฯ - ฉะเชิงเทรา โดยจากวิดีโอจะเห็นได้ว่า หัวรถจักรที่วิ่งผ่านไป จะมีทั้งเสียงเครื่องจักรไอน้ำ และควันที่พวยพุ่งขึ้นมาจากหัวขบวน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่หาชมได้ยากมากในปัจจุบัน



โดยหลังจากที่คลิปเผยแพร่ และเกิดการแชร์ต่อกัน ก็ได้สร้างความตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจให้กับชาวเน็ตได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากทั้งเป็นสิ่งที่หาชมได้ยาก และได้เห็นหัวรถจักรไอน้ำได้ด้วยตาตนเอง ในระยะที่ใกล้ชิดมาก โดยมีทั้งความเห็นที่หลากหลาย ทั้งบอกว่า คิดถึงสมัยเด็ก ๆ หรือการชื่นชมว่า ดูแลรักษาสภาพการใช้งานของหัวรถจักรได้ดีมาก หรือดีใจแทนเด็กรุ่นหลังที่ยังได้มีโอกาสเห็น แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พลาดไม่ได้แน่นอน ก็คือ มีชาวเน็ตที่เพ่งเล็งไปที่เลขข้างขบวนรถไฟ ก็คือ 824 และ 850 ซึ่งก็ได้มีคนจำนวนมาก ใช้เป็นแนวทางในการเสี่ยงโชค ในงวด 16 ธันวาคม 2565 นี้

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ คิดว่าแนวทางเลขสุดคลาสสิก จากหัวรถจักรไอน้ำน้ำเที่ยวขบวนนี้เป็นยังไง โดยสามารถติดตามเป็นแนวทางเสี่ยงโชคกันได้ ที่ หงษ์ทอง.COM ได้เลย คลิกที่ www.hongthongofficial.com ที่นี่ มีลอตเตอรี่ราคา 80 บาท รีบซื้อเลย เพราะรางวัลใหญ่ อาจเป็นของคุณ และในบทความถัดไป เราจะมีแนวทางเลขจากอะไรมานำเสนอกันอีก รอติดตามได้ที่ หงษ์ทอง.COM ที่เดียว เท่านั้นเลยค่า !!