ศาลยกฟ้อง หงษ์ทอง.COM ชี้ดำเนินธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย

11 ต.ค. 2022 10:13:21

ศาลยกฟ้อง "หงษ์ทอง.COM" ชี้ดำเนินธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย



          ศาลสั่งยกฟ้อง !! หงษ์ทอง.COM ชนะคดี สำนักงานสลากฯ และ กระทรวง DES ชี้ดำเนินธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทุ่มงบตลาดแบบยั่งยืนกว่า 200 ล้าน !!

          โดยศาลได้ยกคำร้องกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES)ฟ้องปิดเว็บ หงส์ทอง.COM หลังจากก่อนหน้านี้ มีการเข้าตรวจค้นผู้ประกอบการ ธุรกิจให้บริการลอตเตอรี่ออนไลน์ ที่ถูกยื่นฟ้องโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล(GLO) และ กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ร่วมด้วยพยานฝ่ายโจทก์คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ




          ซึ่ง หงษ์ทอง.COM ถูกฟ้องในหลายข้อหา ที่สำคัญคือ ข้อหาขายสลากเกินราคา และจากผลการพิจารณาในชั้นศาลพิสูจน์แล้วว่า ไม่มีความผิดตามฟ้อง เนื่องจากมีการขออนุญาตดำเนินธุรกิจถูกต้อง ตามขั้นตอนของกฎหมายทุกข้อ และ ไม่ได้จำหน่ายสลาก ฯ เกินราคาตามฟ้อง โดยเป็นเพียงแพลตฟอร์มที่ให้บริการสมาชิกในการจัดการเรื่องลอตเตอรี่ตามสมัครใจ และลอตเตอรี่ราคา80บาท มีขายจริงตามที่กล่าวอ้าง





          จากกรณีศาลอาญาได้นัดฟังคำสั่งคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ได้ยื่นคำร้อง ขอให้ศาลอาญามีคำสั่งระงับการเผยแพร่หรือลบ "แพลตฟอร์ม หงส์ทอง.COM" เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ศาลอาญามีคำสั่งโดยสรุปว่า การคิดค่าบริการเป็นการประกอบธุรกิจที่ย่อมมีต้นทุนในการบริหารงาน มิใช่การแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบแต่ประการใด ประกอบกับการขาย


          สลาก ฯ ในแพลตฟอร์มเป็นสลากฉบับจริง และสามารถตรวจสอบได้ จึงไม่ได้ทุจริต หรือหลอกลวง และไม่ได้ทำให้ผู้ซื้อเสียหาย เนื่องจากผู้ซื้อ ซื้อแล้วถูกรางวัลก็สามารถรับเงินรางวัลได้ จึงไม่เป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ศาลจึงมีคำสั่งยกคำร้อง




          โดยคุณวี ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชาญ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี อาร์ ออน์ไลน์ อินโนเวชั่น จำกัด ได้เปิดเผยว่า วันนี้เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แพลตฟอร์มของเรา ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมายถูกข้อ เราจึงมั่นใจในผลการตัดสินในวันนี้


          หงษ์ทอง ขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุนจากลูกค้าทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจในการบริการของเรา ซึ่งยึดหลักธรรมาภิบาล และการบริการอย่างจริงใจ ทั้งบริการสายด่วน 6 ล้าน ตลอด 24 ชม. , บริการจัดส่งสลากฯ ใบจริงด้วย EMS รวมไปถึงการจ่ายเงินรางวัลแบบเต็มที่ ไม่มีหักภาษี และค่าธรรมเนียมอีกด้วยเราสัญญา ว่าจะพัฒนาการบริการลูกค้าทุกท่าน ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้า ได้รับประสบการณ์ในการซื้อลอตเตอรี่ ที่ดีที่สุดค่ะ