กระหึ่มลานวัด !! เปิดหนังกลางแปลงแก้บนหลวงปู่ทิม พร้อมกัน 43 จอ !!

22 มี.ค. 2022 14:37:41

     เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา กลุ่มอนุรักษ์หนังกลางแปลงภาคตะวันออก ได้ขนหนังกลางแปลงถึง 43 จอ ไปตั้งกางจอฉายหนังกลางแปลงในบริเวณลานวัดละหารไร่ จ.ระยอง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยหนังกลางแปลงแต่ละจอจะนำระบบเครื่องเสียง แสง สี ไฟ ติดตั้งหน้าจอเปิดแข่งขันกันดังกระหึ่มลั่นลานวัด

     ทั้งนี้ นายพิเชษฐ์ เจริญวุฒิภาพยนตร์ ประธานกลุ่มอนุรักษ์หนังกลางแปลงภาคตะวันออก กล่าวว่า การจัดงานขึ้นครั้งนี้ เพื่อต้องการจะนำหนังกลางแปลงมาฉายถวายหลวงปู่ทิม อิสริโก พระเกจิดังจังหวัดระยอง และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่แห่งนี้ เพื่อเป็นการแก้บน ที่เมื่อกลางปีที่แล้วตนเคยมากราบไหว้สักการะรูปปั้นขี้ผึ้งของหลวงปู่ทิมบนศาลาการเปรียญ พร้อมทั้งบนบานขอพึ่งบุญบารมีของหลวงปู่ทิม ช่วยเหลือดลบันดาลนำพากิจการหนังกลางแปลงให้กลับฟื้นคืนมา มีเจ้าภาพจ้างงานไปฉายต่อเนื่อง มีงานมีรายได้ให้กิจการเดินต่อไป

     ทำให้กิจการหนังกลางแปลงเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ จนได้นำหนังมาฉายเพื่อถวายหลวงปู่ทิม เดิมจะนำมาแค่ 10 จอ แต่เมื่อบอกบุญไปแล้ว ก็มีเจ้าของกิจการหนังกลางแปลงนำหนังมาฉายเพิ่ม เป็น 43 จอ พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันจัดผ้าป่าและอุปกรณ์กีฬาทอดถวายวัดละหารไร่ นำไปใช้ในกิจการของวัดและส่งเสริมด้านการศึกษาและการกีฬาให้แก่เด็กเยาวชนในโรงเรียนวัดละหารไร่อีกด้วย

     โดยนอกจากที่ชาวบ้านจะได้ตื่นตาตื่นใจกับการดูหนังแล้ว ชาวบ้านก็แห่กันนำเลขที่เกี่ยวข้องมาตีเป็นเลขเด็ดอีกด้วย โดยจะมีทั้ง 43 , 34 , 20 และ 02 โดยเพื่อน ๆ เองก็สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางสำหรับเลขเด็ดงวด 1 เมษายน 2565 ที่กำลังจะถึงนี้ได้เช่นกันอีกด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกซื้อเลขที่ชอบได้ที่ hongthongonline.com ได้ด้วยนะคะ