ขับรถตกคลองทั้งคันแต่รอดตายปาฏิหาริย์ หนุ่มใหญ่เจ้าของรถเชื่อ บารมีหลวงปู่ศุขช่วยไว้ !!

8 มี.ค. 2022 13:20:43


     เมื่อช่วงสายของวันที่ 6 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา กู้ภัยบ้านสองเมืองจุด อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลัก พุ่งลงไปในคลองน้ำรอบสนามบินเก่า อ.ประโคนชัย ด้านในรถมีคนติดอยู่ต้องการความช่วยเหลือ หน่วยกู้ภัยจึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบ นายนพกฤษฏิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถยนต์ตกคลอง นั่งอยู่ริมคลองในสภาพตัวเปียกและเหนื่อยหอบแต่ไม่มีบาดแผลอะไร ทั้งยังบอกกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ด้วยอาการตื่นตกใจ  ว่าตนเองเพิ่งจะใช้เท้าถีบกระจกรถจนแตกแล้วว่ายน้ำหนีขึ้นมาที่ฝั่ง ส่วนรถยนต์ที่ตนขับมา เป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ก-2676 บุรีรัมย์  ยังจมอยู่ในคลอง ซึ่งเมื่อมองลงไปในคลองก็ไม่พบตัวรถเก๋งเพราะจมมิดทั้งคัน จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ลงไปงมค้นหาพิกัดที่รถยนต์จมอยู่ ก่อนจะประสานรถสไลด์เพื่อมาลากขึ้นจากคลอง  โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถลากรถยนต์ขึ้นจากคลองน้ำได้ ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปยังอู่ซ่อม

 

     จากการสอบถาม นายนพกฤษฎิ์ ผู้ขับขี่ เล่าว่า ตนขับรถออกมาจากบ้านเพื่อจะไปหาซื้อต้นไม้มาปลูก แต่ร้านต้นไม้ปิดจึงขับรถกลับ ระหว่างทางพอมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดสะบัดโดยไม่ทราบสาเหตุ  ทำให้ควบคุมรถไม่อยู่จนเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองน้ำ เพียงไม่กี่นาทีรถก็จมมิดทั้งคัน ตกใจมากทำอะไรไม่ถูกได้แต่พูดว่า แม่ช่วยด้วย ๆพยายามจะเปิดกระจกก็เปิดไม่ได้เพราะเป็นระบบไฟฟ้าพอจมน้ำระบบไฟก็ตัดทั้งหมด จึงใช้ศอกกระทุ้งกระจกด้านซ้ายก็ไม่แตก ใช้กำปั้นต่อยที่กระจกด้านหน้าก็ไม่แตกอีก  แล้วจู่ ๆ ก็หันมาเห็นกระจกฝั่งขวาถูกเปิดแง้มอยู่เล็กน้อยแต่ก็ไม่รู้ว่ามันลงได้ยังไง จึงตัดสินใจใช้ขาขวาถีบกระจกฝั่งขวาอย่างแรงหลายครั้งจนแตก ก็จึงตะเกียกตะกายออกจากรถขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ที่ตนรอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นเพราะบารมีของหลวงปู่สุข วัดโพธิ์ทรายทอง รูปหล่อเนื้อสัมฤทธิ์ รุ่นปี 2500 ที่ตนแขวนไว้ที่คอ  และหลวงปู่ทวดที่แขวนไว้หน้ารถ ช่วยปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย

 

     โดยในเหตุการณ์นี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุปาฏิหาริย์ ที่แคล้วคลาดปลอดภัยเพราะบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือ ในโอกาสนี้ หงษ์ทอง จึงขอนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้มาเพื่อเป็นแนวทางให้กับเพื่อน ๆ ซึ่งก็คือเลข 26 , 27 , 48 , 62 , 76 , 267 และ 284 ซึ่งก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจและน่าติดตามมาก ๆ เลยเช่นกันค่ะ