พระครูไก่ ถูกลอตเตอรี่ 18 ล้าน เชื่อเป็นทรัพย์เทวดา นำเงินถวายวัด แจกทานเกลี้ยง !!

7 มี.ค. 2022 10:43:07

     พระครูไก่ เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ซื้อลอตเตอรี่ช่วยชาวบ้าน ถูกรางวัลที่ 1 3 ใบ รวม 18 ล้าน เชื่อเป็นทรัพย์เทวดาให้มา ไม่ขอเก็บไว้ นำถวายวัด แจกจ่ายชาวบ้าน

     ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ภายหลังมีข่าวว่า พระครูพนมปรีชากร อายุ 47 ปี หรือที่รู้จักกันในชื่อ พระครูไก่ ตำแหน่งเลขานุการเจ้าอาวาส วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร และผู้ช่วยเจ้าอาวาส ถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 3 ใบ รับโชครวมเป็นเงิน 18 ล้านบาท งวดวันที่ 1 มีนาคม 2565 พร้อมโพสต์ข้อความว่าเป็นทรัพย์ที่เทวดาประทานให้ จึงมีความประสงค์ที่จะแจกทำบุญเป็นทานสร้างกุศลให้กับหน่วยงานรัฐ เอกชน และแจกให้ประชาชนเป็นสิริมงคล โดยมีการโพสต์ภาพถวายปัจจัยที่ได้จากรางวัลให้กับพระภิกษุสงฆ์ ภายในวัดพระธาตุพนม 5 แสนบาท และถวายวัดรวมเป็นเงิน 4 ล้านบาท รวมทั้งได้แจ้งไปยังญาติโยมให้มารับปัจจัย รวมเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาทอีกด้วย

     โดยพระครูไก่ เปิดเผยว่า ที่มาของทรัพย์เทวดาประทานพรรางวัลที่ 1 เชื่อว่ามาจากบุญบารมีขององค์พระธาตุพนม รวมถึงท้าวเวสสุวรรณ ที่มีญาติโยมจิตศรัทธาสร้างถวาย เมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังประสบความสำเร็จในการขอพรโชคลาภจากองค์พระธาตุพนม จึงนำมาถวายเป็นพุทธบูชา และนำมาตั้งประดิษฐานไว้ทางทิศเหนือของวัดหน้ากุฏิ ถือเป็นเทพเจ้าดูแลทรัพย์สมบัติทั้งปวง รวมถึงเชื่อว่าเป็นพลังบารมีของปู่พญานาคพญาสัตตนาคราชอุรังคพิทักษ์ ที่ต้องการประทานพรเป็นทรัพย์สินให้กับญาติโยม

     ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนหวยออกประมาณ 3 วัน ได้เดินทางไปกิจนิมนต์ที่แก่งกะเบา อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ได้มีญาติโยมแม่ค้าลอตเตอรี่ ได้มาขอกราบขอให้ซื้อลอตเตอรี่ช่วย แต่ปกติไม่เคยซื้อเพราะเป็นสิ่งไม่ดี ไม่เหมาะสม แต่ด้วยความสงสารโยมที่ขาย เพราะช่วงโควิดขายยากถือว่าทำบุญ จึงได้เลือกซื้อเลขท้าย 605 ที่เป็นเลขมงคลที่เคยปักธูปบูชาท้าวเวสสุวรรณ แต่ไม่มี มีแต่ท้าย 905 จึงตัดสินใจซื้อ โดยไม่ได้คาดหวังอะไร จนกระทั่งรางวัลออกจึงพบว่าถูกรางวัลที่ 1 ในเมื่อถูกรางวัล ตัดสินใจไม่ขอเก็บไว้เป็นทรัพย์ส่วนตัว จึงนำมาจัดสรรปันส่วน บริจาคให้กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรการกุศล คนตกทุกข์ได้ยาก รวมถึงถวายวัดพระธาตุพนม 4 ล้านบาท และแจกจ่ายบริจาคทานให้กับ ญาติโยมเป็นเงินรวม 1.5 ล้านบาท มากน้อยตามสมควร โดยตั้งใจจะถวายเป็นปัจจัยทานทั้งหมด เพื่อสร้างบุญสร้างกุศล ถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุพนม

     โดยในโอกาสนี้ หงษ์ทอง ก็ขอนำเลขเด็ดที่เกี่ยวกับพระครูไก่ มาฝากเพื่อน ๆ เพื่อนำไปเป็นแนวทาง และเป็นสิริมงคลสำหรับงวดนี้ด้วย นั่นก็คือ 15 - 18 - 35 - 50 - 58 โดยเพื่อน ๆ สามารถเลือกซื้อได้ที่ หงษ์ทอง ได้เลย ที่นี่ เรามีเลขครบให้ได้เลือกสรรกันอย่างเต็มที่เลยนะคะ