5 สถานที่ขอเลขเด็ดแถบภาคใต้

22 เม.ย. 2023 13:17:06

5 สถานที่ขอเลขเด็ดแถบภาคใต้




วันนี้ หงษ์ทอง.COM จะมาแนะนำสถานที่สายมูทางภาคใต้ในประเทศไทย สำหรับใครที่อยากจะไป ไหวพระ ขอพร ขอโชคลาภ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน หงษ์ทอง.COM ก็ขอแนะนำ 5 สถานที่ขอเลขเด็ดแถบภาคใต้ จะมีที่ไหนกันบ้างตามไปดูกันเลย





1. ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

     ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ วัดเจดีย์เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี “ไอ้ไข่” เด็กวัดที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ผู้ที่มาเยือนวัดเจดีย์มักมาขอพร บนบาล ศาลกล่าวกับ “ไอ้ไข่” เพราะเชื่อว่า “ไอ้ไข่” สามารถดลบันดาลให้ผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธานั้นมักจะประสบความสำเร็จตามที่ได้บนบานไว้ค่ะ




2. จอมปลวกทวดทอง โรงพยาบาลหาดใหญ่

     จอมปลวกทวดทอง ตั้งอยู่ในโรงพยาบาลหาดใหญ่ ตามประวัติเล่ากันว่า “ทวดทอง” เป็นบรรพบุรุษของคนหาดใหญ่ที่ชื่อทอง และผู้คนในระแวกนั้นมักจะไปกราบไหวขอพร ขอให้มีโชคลาภ และมักจะได้เลขเด็ดจากที่ด้วยค่ะ




3. ศาลาทวดหนิม เมืองหาดใหญ่

      ศาลาทวดหนิมหรือทวดงู ตั้งอยู่ที่คลองหวะ จ.สงขลา อีกเช่นเคยค่ะ ศาลาทวดหนิมแห่งนี้เล่ากันว่า หากใครมาขอพร ขอโชคลาภ หรือขอเลขเด็ด ก็มักจะได้ตามปรารถนา ได้ตามต้องการ ผู้คนจึงมักมากราบไหว้กันจนเป็นที่เลื่อมใสของคนระแวกนี้ค่ะ




4. ตาขี้เหล็ก วัดฉลอง จังหวัดภูเก็ต

     ตาขี้เหล็ก วัดฉลอง เรามาถึงจังหวัดภูเก็ตกันแล้วค่ะ ชาวจังหวัดภูเก็ตมีสิ่งศักดิ์สิทธ์ให้เคารพนับถือมากมาย และที่โด่งดังไม่แพ้ที่ใดก็คงจะเป็นตาขี้เหล็ก วัดฉลอง ผู้คนมักมากราบไหว้ และบนบานศาลกล่าวมาอย่างยาวนานจากรุ่นสู่รุ่น เปรียบเสมือนว่าท่านปกปักษ์รักษา คนในนระแวกนี้จึกเรารพบูชาท่านมาอย่างยาวนาน มาถึงวัดฉลองก็อย่าลืมแวะไปที่วิหารพ่อท่านนอกวัด สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวิหาร และรูปปั้น “ตาขี้เหล็ก” ด้วยค่ะ




5. ศาลพ่อตาเขาหราด จังหวัดชุมพร

     ศาลพ่อตาเขาหราด ตั้งอยู่ที่ จ.ชุมพร ตามประวัติที่ชาวบ้านเล่าสืบต่อกันมาแต่โบราณบอกว่า ในอดีตได้มีชายคนหนึ่งในหมู่บ้านได้ปลีกวิเวกตนเองขึ้นไปจำศีลเป็นฤาษีอยู่บนยอดเขาหราดแล้วไม่กลับลงจากเขาอีกเลยจนหายสาบสูญไป ต่อมา ได้มีพวกลักลอบตัดไม้และพรานล่าสัตว์ป่าขึ้นไปบนเขาแห่งนี้แล้วเห็นเสือโคร่งลายพาดกลอนตัวใหญ่เดินออกมาจากป่าแล้วส่งเสียงร้องขู่คำรามทุกครั้ง เพื่อไม่ให้ใครขึ้นมาตัดไม้และล่าสัตว์ป่า ทำให้เป็นที่หวาดกลัวแก่คนเหล่านั้นจนไม่มีใครขึ้นไปอีกเลย ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ขอพรบนบานศาลกล่าวให้ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องการงาน ธุรกิจ และโชคลาภเลขเด็ดต่างๆ 2 ตัว 3 ตัว ค่ะ