เป็นหนี้ ค้าขายไม่ดี ต้องบูชา เซียนแปะ โรงสี (มีกินมีใช้ทั้งปี ไม่มีอด)

15 เม.ย. 2023 12:14:52

เป็นหนี้ ค้าขายไม่ดี

ต้องบูชา เซียนแปะ โรงสี

(มีกินมีใช้ทั้งปี ไม่มีอด)




เซียนแปะโรงสี พอพูดชื่อนี้เชื่อว่าหลายๆคนอาจเคยได้ยินกันมาแล้ว เพราะเป็นศาลเจ้าที่โด่งดังย่าน จ.ปทุมธานี ผู้คนต่างกันไปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ ขอการงาน ตั้งแต่แม่ค้า แม่ขาย ไปจนถึงระดับนักธุรกิจเลย



ก่อนอื่นทำความรู้จักกันก่อนว่า "เซียนแปะโรงสี" คือใคร?

เซียนแปะโรงสี คือ อาจารย์โง้ว กิมโคย เป็นคนไทยเชื้อสายจีนซึ่งมีตัวตนอยู่จริงๆ สมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่มีชื่อไทยว่า นที ทองศิริ เป็นที่รู้จักกันในฐานะเจ้าของโรงสีย่าน จ.ปทุมธานี ที่ขยันทำมาหากินจนสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ อีกทั้งยังมีความรู้ด้านพิธีกรรม และศาสตร์ฮวงจุ้ยแบบจีน ทำให้ผู้คนต่างพากันเรียกชื่อท่านว่า "เซียนแปะโรงสี" จนปัจจุบันนี้ผู้คนก็เรียกศาลเจ้านี้ว่าเซียนแปะโรงสีกันจนติดปาก และมักมีผู้คนไปกราบไหวขอพรกันอย่างมากมาย จนหลายๆคนก็นำท่านมาบูชาเพื่อเสริมโชคลาภอีกด้วย วันนี้เราก็จะมาบอกเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆสำหรับคนที่เป็นหนี้ และอยากจะปลดนี้ให้หมด คนที่กำลังจะไปขอโชคลาภจากท่านให้กิจการดี ค้าขายดีมีกำไร หรือ คนที่อยากจะบูชาท่านแต่ไม่รู้ต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบให้ค่ะ



วันไหว้ที่ดีที่สุด คือการถวายของไหว้ในวันชิวโหงว หรือวันที่ห้า ของวันตรุษจีน เพราะเป็นวันที่เจ้ากลับลงมาจากสวรรค์ หรือสำหรับคนไทยก็ไหว้วีนพระ หรือไหว้เป็นประจำก็ได้ค่ะ ของที่ควรใช้ไหว้มี 6 อย่าง นั่นก็คือ



1.ส้ม 5 ลูก

2.ธูป 5 ดอก


3.น้ำชา 5 ถ้วย


4.ขนมแต้เหลียว 1 จาน


5.พวงมาลัยพลาสติก 1 คู่


6.กิมฮวย 1 คู่