5สิ่ง เสริมฮวงจุ้ย ที่ควรมีติดบ้าน

14 เม.ย. 2023 10:42:33

5สิ่ง เสริมฮวงจุ้ย ที่ควรมีติดบ้าน




ในบ้านควรมีสิ่งของที่เป็นมงคล มีความหมายดี จะได้ช่วยส่งเสริมโชคลาภวาสนาใหเแก่คนในบ้านได้ วันนี้เราเลยจะจะมาพูดถึง “5สิ่ง เสริมฮวงจุ้ย ที่ควรมีติดบ้าน” ฮวงจุ้ยถือเป็นศาสตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศไทย เพื่อที่จะทำให้คนในอบอุ่น รู้สึกทำอะไรก็ไม่ติดขัด เงินทองไหลเข้าเราไปดูกันเลยว่ามีอะไรกันบ้าง




1.ไข่ไก่


     ไข่เป็นสัญลักษณ์การก่อกำเนิดชีวิตใหม่ ไข่จึงเปรียบเสมือนชีวิต ช่วยให้อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ มีเงินใช้จ่ายคล่องตัว





2.หยก


     หยกเป็นอัญมณีแข็งแกร่ง และช่วยให้สงบร่มเย็น เป็นอัญมณีศักดิ์สิทธิ์จะนำสิ่งสิริมงคลเข้ามาในบ้าน คนในบ้านจะมีความเจริญรุ่งเรือง ความร่ำรวย มีโชคลาภ และจะทำให้คนในบ้านทำให้อายุยืนด้วย





3.ปี่เซียะ


     ปี่เซียะ เป็นวัตถุมงคลยอดนิยมที่คนมักจะนำมาบูชา เพื่อให้ช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย เรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา และกักเก็บทรัพย์นั้นไม่ให้รั่วไหลออกไปไหนได้ เพราะปี่เซียะเป็นสัตว์ประหลาดที่รวมของสัตว์มงคลทั้ง 5 ชนิดไว้ด้วยกัน ได้แก่ มังกร พญาราชสีห์หรือสิงโต อินทรี กวาง และแมว


ลักษณะปี่เซียะดีก็คือ

  1. อ้าปากรับทรัพย์
  2. หางยาวกวักโชคลาภ
  3. ยกหัวข่มให้คู่แข่งเกรงขาม
  4. ฝ่าเท้าตะปบเงิน
  5. ก้าวขา
  6. ลิ้นยาวตวัดเงินทอง
  7. อกใหญ่ผายผึ่ง ดูองอาจและน่าเกรงขาม
  8. ไม่มีรูทวาร เพื่อกักเก็บทรัพย์สินไม่ให้รั่วไหล



4.ม้า

     ม้าเป็นสัตว์ที่มีความว่องไว ไม่นิ่งอยู่กับที่ เต็มไปด้วยพลัง จะช่วยให้การประสบความสำเร็จทางธุรกิจ การค้า การเลื่อนตำแหน่งได้อย่างรวดเร็ว หลายๆคนจะนำมาตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน


5.โมบายกระดิ่ง

     หน้าบ้านเป็นจุดรับลม ก็จะรับสิ่งดีๆเข้าบ้านในบ้าน ดังนั้นหากมีของเสริมดวงอย่างโมบายที่เป็นลักษณะกระดิ่งแขวนอยู่ ตามฮวงจุ้ยแล้วเชื่อว่าจะสามารถแก้จุดอับเคราะห์ และเรียกเงินทองให้เข้าบ้านได้