เปิดเลขหางประทัดพิธีบวงสรวง

16 ม.ค. 2023 08:55:51

เปิดเลขหางประทัดพิธีบวงสรวง "หลวงพ่ออ้วน" เกจิร่วมสมัยหลวงพ่อทบ



          เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างเนตร ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ชาวบ้านได้ร่วมกันจัดพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณพระครูวิชานพัชรกิจ (อ้วน เตชธัมโม) อดีตเจ้าอาวาสวัดสว่างเนตร และเป็นพระเกจิร่วมสมัยกับพระครูวิชิต พัชราจารย์ หรือ หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ โดยมีพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ ได้นำอาหารหวานคาว และผลไม้หลากหลายชนิด มาเข้าร่วม

          โดยพิธีเริ่มเวลา 08.39 น. พระครูโอภาสพัชรสาร เจ้าอาวาสวัดสว่างเนตร ได้นำคณะสงฆ์และผู้เข้าร่วมพิธี ทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูปหล่อพระครูวิชานพัชรกิจ ที่ประดิษฐาน ไว้ภายในมณฑป จากนั้นพราหมณ์ได้ประกอบพิธีบวงสรวงบูรพาจารย์ เทพยดาเจ้าที่ เจ้าทาง พระเสื้อวัด พระทรงวัด

          โดยมีนายทวีวัฒน์ เลิศรุจิกุล นายกเทศมนตรีตำบลดงขุย เป็นประธาน หลังจากเสร็จพิธีแล้วได้มีการรำถวายโดยนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ รวมทั้งนางเอกลิเกชื่อดังก็ได้มารำถวายด้วย



          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ประธานสงฆ์คือพระครูโอภาสพัชรสาร เจ้าอาวาสวัดสว่างเนตร และนายทวีวัฒน์ เลิศรุจิกุล นายกเทศมนตรีตำบลดงขุย ประธานฝ่ายฆราวาส โปรยข้าวตอกดอกไม้ เครื่องบวงสรวงนั้นได้มีการจุดประทัด จำนวน 10,000 นัด เพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเพื่อความเป็นสิริมงคล

          หลังจากสิ้นเสียงประทัด หลายๆ คน ในพิธีต่างก็ขอดูเลขหางประทัด เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 17 มกราคม 2566 ซึ่งปรากฏว่าหางประทัดจะมีข้อความว่าเฮงๆ ปังๆ พร้อมกับตัวเลข 340 และ 62