ส่องเลขเด็ดนางกิริณีเทวี นางสงกรานต์ประจำปี 2565

5 เม.ย. 2022 16:53:45

     ในช่วงเดือนเมษายนนี้ จะพูดถึงประเพณีไหนไม่ได้เลย นอกจากประเพณีสงกรานต์ ประเพณีที่โด่งดัง และขึ้นชื่อ อีกหนึ่งประเพณีของไทย ที่จะมีการเล่นน้ำเพื่อดับร้อนในช่วงเดือนเมษา ซึ่งนอกจากการเล่นน้ำดับร้อนแล้ว ช่วงสงกรานต์ยังเป็นอีกช่วง ที่เรียกได้ว่าเป็นช่วงปีใหม่ไทยอีกด้วย ซึ่งก็จะเป็นช่วงที่คนไทยนั้น ต่างพากันกลับบ้าน ไหว้พระ ขอพรพ่อแม่ ผู้อาวุโสภายในบ้าน และยังมีอีกหนึ่งสาระความรู้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นั่นก็คือนางสงกรานต์ทั้ง 7 ซึ่งจะมีหน้าที่ต้องผลัดเปลี่ยนกันมาถือพานเศียรของท้าวกบิลพรหม โดยแต่ละคนจะมีนาม อาหาร อาวุธ สัตว์ที่เป็นพาหนะแตกต่างกันไป ซึ่งนางสงกรานต์ประจำปี 2565 นี้ก็คือ นางกิริณีเทวีนั่นเอง



     นาง "กิริณีเทวี" ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา พระหัตถ์ขวาทรงขอ พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จยืนมาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ วันที่ 16 เมษายน เวลา 13 นาฬิกา 49 นาที 48 วินาที เปลี่ยนจุลศักราชใหม่เป็น 1384 ปีนี้ วันพุธ เป็นธงชัย, วันอังคาร เป็นอธิบดี, วันอังคาร เป็นอุบาทว์, วันพฤหัสบดี เป็นโลกาวินาศ มีวันอาทิตย์ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า นาคให้น้ำ 4 ตัว เกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 2 ชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในภูมินาจะเกิดกิมิขาติ (ด้วงและแมลง) จะได้ผลกึ่งเสียกึ่ง เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีเตโช (ไฟ) น้ำน้อย



     โดย หงษ์ทอง ได้แนะแนวทางเลขเด็ดที่เกี่ยวกับนางกิริณีเทวี นางสงกรานต์ปี 2565 ไว้ ดังนี้ 16 - 13 - 49 - 48 - 384 ซึ่งเพื่อน ๆ ก็สามารถเลือกซื้อ หรือเลือกตามเป็นแนวทางได้เลยเช่นกัน และนอกจากนี้ เพื่อน ๆ ยังสามารถเลือกซื้อเลขอื่น ๆ ได้ที่ hongthongonline.com ได้เลยนะคะ ที่นี่ เรามีเลขให้เลือกครบทุกเลข แถมยังซื้อได้ทุกที่ แถมราคาเริ่มต้นเพียง 80 บาท เท่านั้นด้วยนะคะ