รู้จัก 5 เครื่องรางจีนเสริมโชคลาภยอดนิยม ที่ช่วยพลิกโชคให้คุณเป็นเศรษฐีได้ในพริบตา

4 พ.ย. 2021 15:57:58

     ถ้าจะพูดถึงเครื่องรางนำโชคที่คนไทยนิยมบูชาและนับถือกันเป็นอย่างมาก ก็คงจะมองข้ามเครื่องรางจีนไปไม่ได้เลย เพราะคุณสมบัติเด่นของเครื่องรางจีนนั้นคือเรื่องของการปรับฮวงจุ้ย เรื่องการเสริมโชคลาภ เรียกเงินเรียกทอง และนอกจากนี้ในเครื่องรางบางชนิดยังสามารถประยุกต์มาเป็นหน้าจอโทรศัพท์มือถือ หรือนำมาใช้เป็นเครื่องประดับได้อีกด้วย โดยวันนี้ หงษ์ทอง.COM ก็จะขอแนะนำเครื่องราจีนยอดนิยม ที่คนไทยให้ความสนใจบูชากันมากที่สุด เราไปดูกันเลยค่ะ



 

     1. ปี่เซี้ยะ


     ปี่เซี้ยะถือเป็นสัตว์ในตำนานของจีน ที่มีความเชื่อในเรื่องของการเรียกทรัพย์เข้าตัว หรือเรียกทรัพย์เข้าบ้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลที่คนไทยรู้จักกันเป็นจำนวนมาก โดยตัวปี่เซี้ยะจะมีลักษณะคล้ายสิงโต กวาง นก มังกร และแมว แต่ตัวปี่เซี้ยะจะไม่มีรูทวาร ซึ่งจะมีความหมายว่าเป็นการรับเข้าอย่างเดียว ไม่มีการถ่ายเทออก ซึ่งนอกจากตัวปี่เซี้ยะที่ตั้งบูชาไว้ภายในบ้านแล้ว ยังมีการทำเป็นเครื่องประดับเล็ก ๆ สำหรับพกติดตัวได้ด้วย 


     และสำหรับตัวปี่เซี้ยะจะมีเคล็ดในการดูแลที่สำคัญที่สุดก็คือ การดูแลทำความสะอาดนั้น จะต้องให้ตัวเจ้าของบ้าน หรือเจ้าของปี่เซี้ยะ เป็นผู้ทำความสะอาดเองเท่านั้น และการจับปี่เซี้ยะ จะต้องจับจากด้านหัวลงไปถึงหางเท่านั้น เพราะถ้าจับจากด้านหางสวนออกมาถึงหัว จะถือเป็นการทำให้เสียทรัพย์ได้นั่นเอง

 


     2. ฮก ลก ซิ่ว


     ฮก ลก ซิ่ว เป็นเทพเจ้าของจีนที่เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ความมั่งคั่ง และความอายุยืน ตามลำดับ ซึ่งส่วนมากเรามักจะได้เห็นการบูชา ฮก ลก ซิ่ว ตามร้านค้า หรือบ้านเรือน โดยปกติแล้วผู้คนจะบูชากันเพื่อให้กิจการการค้าเจริญรุ่งเรือง หรือให้มีหน้าที่การงานตำแหน่งสูงขึ้น โดยการบูชานั้น จะต้องบูชาให้ครบทั้งสามองค์ จะขาดไปองค์ใดองค์หนึ่งไม่ได้ เพราะ ฮก ลก ซิ่ว นั้นถือว่าทั้งหมดคือส่วนหนึ่งของกันและกัน



 

     3. ไฉ่ซิงเอี๊ย


     ไฉ่ซิงเอี๊ยนั้นถือเป็นเทพเจ้าด้านโชคลาภของจีนที่โด่งดังมากในหมู่คนไทย ซึ่งหลายคนจะเชื่อกันว่าเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยจะนำพาความสุขสมหวัง มั่งมีศรีสุข และทรัพย์สินเงินทองมาให้แก่ผู้ที่บูชา โดยปกติแล้วผู้คนมักจะบูชาเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยกันในช่วงวันตรุษจีนเป็นหลัก เพื่อขอพรให้ตนเองมีเงินใช้ตลอดปี และนอกจากการบูชาเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยในวันตรุษจีนแล้ว หลายคนยังนิยมนำรูปของเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยมาตั้งเป็นภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือเพื่อเป็นสิริมงคลกันอีกด้วยนะ

 



     4. เซียมซู


     เซียมซู คือสัตว์เลี้ยงของเทพเจ้า หลิวไห่ฉาน ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่คอยประทานเงินทองของลัทธิเต๋า ทำให้หลายคนเชื่อกันว่าเซียมซูนั้นจะสามารถช่วยเรียกงเนทองเข้าบ้านได้เช่นกัน โดยเซียมซูนั้น จะมีลักษณะรูปร่างเป็นคางคกที่มีสามขา และกำลังคาบเหรียญอยู่




     5. เหรียญจีนโบราณ


     เหรียญจีนโบราณเป็นอีกหนึ่งเครื่องรางยอดฮิตที่นิยมนำมาผูกกับด้ายแดง พกติดตัว นำไปแขวนกับลูกบิดประตู หรือร้อยเป็นสร้อยเพื่อพกพาเป็นเครื่องประดับได้ โดยหลายคนจะมีความเชื่อว่าเหรียญจีนโบราณนั้นสามารถช่วยดูดทรัพย์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 


     และที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็คือเครื่องรางจีนนำโชคยอดนิยม ซึ่งเราเองก็สามารถหามาบูชาได้ไม่ยาก แถมช่วยเสริมโชคลาภได้เป็นอย่างมากอีกด้วย และถ้าทุกคนได้เสริมโชคเสริมลาภกันแล้ว ก็อย่าลืม เข้ามาซื้อสลากกันได้ที่ หงษ์ทอง.com กันได้เลยนะคะ ที่นี่ เรามีเลขครบ ซื้อได้ทุกที่ แถมยังการันตีถูกรางวัลรับเงินเต็มอีกด้วยนะคะ